Trang

Thứ Hai, 6 tháng 5, 2024

Thơ - Hạ ơi (2)

 ____HẠ ƠI (2)____

Hạ là Phượng lửa hồng rực đỏ

Là lời ve nghe réo rắc đó đây

Là nghìn mưa gởi mi rớt hạt đầy

Là ngơ ngác mắt ai nhìn lần cuối

*

Hạ đã xa nơi tôi tự bao tuổi

Mà sao giờ ảo ảnh vẫn còn đây

Sẽ bao năm còn nữa vẫn xum vầy?

Hay đến chết vẫn tôi mang Hạ xuống?

*

Hạ với tôi là chuyện đời kể muộn

Là vô vàn còn đó ảnh hình xưa

Là má hồng, là mắt ướt mi thưa

Là dang dỡ, lời xưa chưa kịp nói!

*

Tiếng con tim Hạ về tôi vẫn gọi

Bởi nắng nồng khơi gợi má hồng ai

Nhớ đung đưa giọt trên chiếc mi dài

Nhớ áo trắng thơ ngây cô bạn nhỏ!!!!!

*

Có nắng trêu má ai hồng thêm đỏ

Có nụ cười bỗng chợt hoá nhớ nhung

Có mắt mi bỗng hoá chút ngượng ngùng

Có thỏ thẻ những lời không thành tiếng

*

Còn gã trai bỗng dưng khờ dại miệng

Có vội vàng mà tiếng chẳng thành âm

Có ngây người chợt đứng lặng lặng câm

Rồi lẽo đẽo theo sau mà chẳng nói

*

Dẫu con tim đã như chung réo gọi

Nên bước dài chợt khẽ chậm chờ nhau

Không có lời... mà tim đến với nhau

Rồi hai lối chợt chung cùng một hướng

____________THANH HUNG________


Hạ là cả trong tôi SIÊU TƯỞNG TƯỢNG!

Cho tuổi già nhớ chút NGƯỢNG NGÙNG xưa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tư duy phản biện

Ngày nay người ta nói nhiều đến tư duy phản biện, như là một phương cách tư duy để nhìn thấu trọn vẹn mọi vấn đề. Theo định nghĩa, thì tư du...