Trang

Thứ Hai, 6 tháng 5, 2024

Thơ- Hạ ơi

HẠ ƠI!

.

Hạ nào, Hạ của tôi ngày ấy?

Áo trắng ngày xưa quá thơ ngây!

Đã đi xa, năm tháng chẳng xum vầy

Sao vẫn thấy còn đây hình bóng cũ?!!!

Ngày xa nhau Hạ buồn lời Phượng rũ

Cúi mặt sầu, che giấu lệ ngần mi

Người gần bên ngần ngại dám nói chi

Để năm tháng chẳng quên lời đã sót! 

.

Biết Hạ về mọng môi ai trái ngọt

Biết Hạ về nắng ửng má hồng thêm

Biết Hạ về lưu bút mãi chẳng quên

Biết Hạ về đỏ Phượng thêm trời nắng

.

Nhưng Hạ nào của tôi xa đằng đẵng!

Nhưng Hạ nào tôi chẳng thể nào tìm?

Nhưng Hạ nào vẫn thôi thúc con tim?

Sao Hạ về, mà Hạ xưa tôi không thấy????

.

Hạ của tôi, giờ chẳng hay đâu vậy?

Máu tôi còn Phượng đỏ chờ đây

Mà Hạ ơi, Hạ biền biệt nơi này

Mau hãy đến, để đơn côi kịp nói

.

Biết thời gian, có ai nào mãi đợi

Biết cuộc đời, nào mãi chẳng già đi

Hạ hãy về, thăm lại với tôi đi

Lỡ một mai, có khi không được thấy!!!!

___Đầu Hạ với cái đầu nóng, 06/05/2019___

(Hình ảnh cóp nhặt, hổng liên quan gì với chủ nhân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tư duy phản biện

Ngày nay người ta nói nhiều đến tư duy phản biện, như là một phương cách tư duy để nhìn thấu trọn vẹn mọi vấn đề. Theo định nghĩa, thì tư du...