Trang

Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2024

Thơ - Lạc Lối

.... LẠC LỐI

.

Tôi là ai, trong cuộc đời này?

Ai là tôi, sao tôi không rõ?

Bước gối mòn, đến - đi đây đó

Hỏi vạn người, chẳng rõ ai hay.

 .

Tôi là ai đưa đẩy đến đây?

Tôi hỏi tôi, nơi này lạc lối?

Vạn người quanh bên tôi rất vội

Nẻo đường người “tiều tuỵ vòng quanh”!

.

Tôi là ai, tôi hỏi gió hỏi trăng?

Tôi là ai, tôi hỏi bờ hỏi bến?

Tôi là ai, hỏi từng nơi tôi đến?

Nhân ảnh mờ, thế sự làm ngơ

.

Tôi là ai, tôi hỏi cả giấc mơ

Hỏi “ngu ngơ” đường mờ quá khứ

Tôi từ đâu? Nơi đây đâu chứ?

Sóng xô đời, lối lạc chẳng hay!

.

Mỗi bước đi, bước đến chốn này

Mỗi bước ngơ, bước từng bước lạc

Hơn nữa đời, “nai tơ” ngơ ngác

Giữa chốn đời, bể lạc bất an!

26/4/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tư duy phản biện

Ngày nay người ta nói nhiều đến tư duy phản biện, như là một phương cách tư duy để nhìn thấu trọn vẹn mọi vấn đề. Theo định nghĩa, thì tư du...