Trang

Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2019

NHỮNG LOẠI PHỤ GIA SỬ DỤNG TRONG MÀNG NHÀ KÍNH (NÔNG NGHIỆP)


1- UV Stabilizer - Chất kháng tia cực tím: Giúp màng giảm tác động của tia cực tím gây suy thoái cấu trúc nhựa. Hiện người ta phân hệ UV sử dụng theo các cấp thế hệ:
a) Thế hệ 1: Phức Nikel Quencher// UVA (UV Absorber) đay là thế hệ đầu, tuy nhiên một số nơi vẫn rất chuộng (như Nhật), hệ UV này hấp thu và chuyển năng lượng từ UV thành loại nhiệt ấm (heat) không gây hại cho màng.
b) Thế hệ 2: HALS UV // UVA
c) Thế hệ 2Plus: UVA // HALS (chemicals resistant) là loại UV có tính kháng hoá chất
d) Thế hệ 3: UVA // HALS /Inhibitor là hệ kháng UV có chất trì hoãn, chống được thuốc trừ sâu
e) Thế hê 3Plus: UVA // New HALS là hệ UV không phản ứng với hoạt chất
f) Thế hệ 4: UVA // NOR HALS là dòng UV hoàn toàn trơ với các loại hoá chất. Chúng hấp thu gốc tự do không tạo phản ứng, tạo chất mới.
2- Antioxidant - Chất kháng lão hoá: Chống quá trình oxy hoá cho màng
3- Thermicity transfer additives - Chất truyền và phong toả nhiệt: giúp tăng hệ số truyền nhiệt cho màng, giúp màng phân toả nhiệt tốt, tránh bị quá nóng.
4- IR barrier additives - Phụ gia hấp thu sóng hồng ngoại: phụ gia hấp thu sóng hồng ngoại và làm ấp màng. Chúng hấp thu sóng hồng ngoại yếu ớt mùa đông để là ấm màng, nên sưởi ấp bên trong. Khi thắp đèn sưởi ấm bên trong cho cây, chúng lại giúp ngăn tia hồng ngoại thất thoát ra ngoài.
5- Antifog additives - Phụ gia chống đọng sương: giúp chống đọng nước (có thể tạo thành đá) trên màng, ảnh hưởng đến viếc nhận ánh sáng mặt trời của cây.
6- Defusion additives -Phụ gia tán xạ ánh sáng (loá sáng): giúp phân toả ánh sáng đều mọi hướng, do tự tạo các tia sáng đổi hướng
7- Photoselective Filters Additives - Phụ gia lọc vùng sóng ánh sáng: phụ gia này giúp tạo thuận lợi cho một số vùng sóng ánh sáng có lợi cho loại cây đang trồng đi qua. Đây là loại phụ gia rất được người nông dân quan tâm vì nó cá tác động đến năng suất cây trồng. Tham khảo thêm tại đường dẫn: http://horttech.ashspublications.org/conte…/9/4/618.full.pdf
....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tư duy phản biện

Ngày nay người ta nói nhiều đến tư duy phản biện, như là một phương cách tư duy để nhìn thấu trọn vẹn mọi vấn đề. Theo định nghĩa, thì tư du...