Trang

Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

Sự thay đổi tính chất kiềm của môi trường nước trong tẩy rửa phế liệu PET sẽ làm thay đổi tính ái nước của bề mặt

#PET

Trong quá trình tẩy rửa PET, thì môi trường nước tẩy rửa có 2 giai đoạn có độ pH khác biệt rõ rệt
1. Giai đoạn đầu: Môi trường pH của hệ tẩy rửa > 10.5, mục tiêu là để chuyển bề mặt PET sang trạng thái ái nước. Giai đoạn này thường ở các bước của của quy trình:
- Xay bằm kết hợp với tạo ma sát (trong thiết bị xay băm)
- Thiết bị đánh ma sát đứng
- Thiết bị tẩy rửa nước nóng

2. Giai đoạn rửa tinh: Là bước rửa PET sạch chất tẩy rửa, đây cũng chính là giai đoạn môi trường pH từ ở mức cao trở về môi trường trung trung tính. Trong giai đoạn này tính ái nước của PET cũng trở nên không còn phân cực mạnh, nên việc tái bám bẩn các chất dơ diễn ra. Giai đoạn thường xảy ra trên các thiết bị:
- Thiết bị đánh ma sát nằm ngang
- Các bồn rửa kết hợp với tuyển nổi
- Máy vắt khô

Người ta thấy rằng việc tái bám bẩn có thể ngăn chặn nếu chúng ta thực thiện một số việc:
- Trong công thức tẩy rửa nên bổ sung STPP (Sodium Tripolyphosphate) là thành phần làm mềm nước, nó còn có tác dụng chống bám ngược bẩn vào trong bề mặt PET, bởi chúng là thành phần có ái lực khá lớn với PET.
- Trong bước đầu của giai đoạn 2 thì cần phải sử dụng một lượng nước sạch đuổi bỏ đồng thời chất tẩy rửa và các chất dơ thật mạnh. Nên họ thường thực hiện:
 * Bổ sung lưu lượng nước lớn vào cuối của máy đánh ngang, để xả bỏ thật mạnh chất tẩy rửa và chất dơ.
* Bổ sung máy vắt, để ly tâm sạch toàn bộ chất tẩy rửa và chất dơ. Trong máy vắt có bổ sung tia nước sạch để tăng hiệu quả đuổi chất đơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tư duy phản biện

Ngày nay người ta nói nhiều đến tư duy phản biện, như là một phương cách tư duy để nhìn thấu trọn vẹn mọi vấn đề. Theo định nghĩa, thì tư du...